Nếu bạn là một người dùng hệ điều hành Android và thường hay tìm tòi các ứng dụng mới, chắc chắn là đôi khi bạn gặp phải các thông báo lỗi từ CH Play.

Nhưng thường thì các thông báo lỗi này phần lớn là những mã số khó hiểu, vậy làm thế nào khắc phục một số mã lỗi thường gặp trên CH Play. Bài tổng hợp dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục một số mã lỗi thường gặp trên CH Play.

Lỗi 101

– Nguyên nhân: không tải ứng dụng được vì đã cài đặt quá nhiều ứng dụng trên máy.

– Cách khắc phục: gỡ bỏ bớt các ứng dụng không cần thiết hoặc ít khi dùng đến. Để gỡ ứng dụng thì bạn vào Cài đặt >> Ứng dụng >> chuyển sang tab Tất cả >> chọn ứng dụng muốn gỡ bỏ rồi nhấn nút “Gỡ cài đặt”.

Lỗi 403

Lỗi 403

– Nguyên nhân: Lỗi này thường xảy ra khi người dùng thử sử dụng hai tài khoản Google khác nhau để tiến hành mua ứng dụng trên cùng một thiết bị.

– Cách khắc phục: Xóa bớt các tài khoản Google phụ, chỉ truy cập vào CH Play với 1 tài khoản Google chính, sau đó gỡ bỏ ứng dụng đó, rồi tải lại ứng dụng.

Lỗi 413

– Nguyên nhân: Tải ứng dụng mới và cập nhật ứng dụng không tiến hành được. Nếu bạn dùng proxy, có thể đây là nguyên nhân gây ra lỗi cho CH Play.

– Cách khắc phục:

+ Vào Cài đặt >> Ứng dụng >> chuyển qua tab Tất cả >> chọn CH Play >> chạm vào nút “Xóa dữ liệu” rồi sau đó chạm tiếp vào nút “Buộc dừng”. Làm tương tự với ứng dụng Dịch vụ của Google Play. Xóa cache của trình duyệt Internet.

+ Gỡ thiết lập proxy trước đó nếu có, bằng cách vào Cài đặt >> Wifi >> chạm giữ khoảng 2 giây vào mạng wifi đang kết nối >> Sửa đổi mạng >> check vào Tùy chọn nâng cao >> mục Proxy để “Không chọn”.

Lỗi 481

– Nguyên nhân: Tài khoản Google bị lỗi.

– Cách khắc phục: Xóa tài khoản Google cũ bằng cách vào Cài đặt >> Tài khoản >> Google >> chọn vào tài khoản muốn xóa >> nhấn phím tùy chọn hoặc nút 3 chấm ở góc màn hình >> Xóa tài khoản. Sau đó bạn vào CH Play và đăng nhập tài khoản khác hoặc đăng ký tài khoản mới.

Lỗi 491

– Nguyên nhân: Tải ứng dụng mới và cập nhật ứng dụng không tiến hành được.

– Cách khắc phục: bạn làm theo các bước sau.

1. Vào Cài đặt >> Tài khoản >> Google >> Xóa tài khoản Google của bạn (tài khoản được đồng bộ hóa với Google Play Store).

2. Vào Cài đặt >> Ứng dụng >> chuyển sang tab Tất cả >> CH Play >> Xóa dữ liệu. Làm tương tự với ứng dụng Dịch vụ Google Play (Google Play Services), Khung dịch vụ của Google (Google Service Framework) và Trình quản lý tải xuống (Download Manager).

3. Khởi động lại thiết bị của bạn.

4. Vào Cài đặt >> Tài khoản >> Google >> Thêm tài khoản Google của bạn.

5. Chạy lại CH Play và cập nhật hoặc cài đặt ứng dụng của bạn.

Lỗi 492

Lỗi 492

– Nguyên nhân: Không tải được ứng dụng vì dính Dalvik Cache.

– Cách khắc phục:

+ Vào Cài đặt >> Ứng dụng >> chuyển qua tab Tất cả >> chọn CH Play >> chạm vào nút “Xóa dữ liệu” rồi sau đó chạm tiếp vào nút “Buộc dừng”. Làm tương tự với ứng dụng Dịch vụ của Google Play.

+ Nếu vẫn không tải được thì bạn hãy thử xóa bộ nhớ Dalvik Cache. Phương pháp này đòi hỏi bạn cần khởi động lại máy và vào chế độ Recovery.

1. Tắt nguồn. Sau đó bấm và giữ cùng lúc phím tăng âm lượng và phím Nguồn đến khi máy vào chế độ Recovery.

2. Chọn Wipe cache partition.

3. Di chuyển đến Advanced >> Wipe Dalvik Cache.

4. Bây giờ quay trở lại và khởi động lại hệ thống.

5. Chạy lại CH Play và cập nhật hoặc cài đặt ứng dụng.

Lỗi 495

– Cách khắc phục:

+ Vào Cài đặt >> Ứng dụng >> chuyển sang tab Tất cả >> CH Play >> Xóa dữ liệu. Làm tương tự với ứng dụng Dịch vụ Google Play (Google Play Services), Khung dịch vụ của Google (Google Service Framework) và Trình quản lý tải xuống (Download Manager).

+ Vào Cài đặt >> Tài khoản >> Google >> Xóa tài khoản Google của bạn (tài khoản được đồng bộ hóa với Google Play Store). Sau đó khởi động lại máy rồi vào CH Play đăng nhập lại tài khoản.

Lỗi 498

– Nguyên nhân: Quá trình tải ứng dụng từ CH Play bị gián đoạn do bộ nhớ cache của thiết bị đã đầy.

– Cách khắc phục: Vào Cài đặt >> Dung lượng >> chạm vào “Dữ liệu lưu trong bộ nhớ cache” >> máy hỏi bạn có muốn xóa cache không, bạn chọn OK. Hoặc bạn có thể tải ứng dụng “App Cache Cleaner” có trên CH Play về để xóa cache cho máy.

Lỗi 911

– Nguyên nhân: Lỗi này chủ yếu xảy ra khi bạn đang cố gắng để cập nhật các ứng dụng của bạn trong CH Play trong khi kết nối với mạng wifi bị lỗi.

– Cách khắc phục: Có nhiều cách khắc phục lỗi này, bạn hãy thử từng cách dưới đây.

+ Xóa dữ liệu của CH Play: vào Cài đặt >> Ứng dụng >> chuyển sang tab Tất cả >> CH Play >> Xóa dữ liệu.

+ Chuyển sang một mạng Wifi khác và chạy cập nhật ứng dụng, lỗi 911 sẽ biến mất do mạng Wifi mới.

+ Nếu dùng mạng Wifi khác mà cập nhật vẫn bị lỗi, hãy thử dùng mạng 3G và nhớ tắt Wifi.

Lỗi 919

– Nguyên nhân: Tải được ứng dụng nhưng khi tải xong thì ứng dụng không cài đặt do bộ nhớ thiết bị của bạn đã đầy.

– Cách khắc phục: Chuyển các dữ liệu như nhạc, video, ảnh sang thẻ nhớ. Bạn gỡ bỏ những ứng dụng không cần thiết. Ngoài ra đối với các ứng dụng có thể chuyển sang thẻ nhớ được thì bạn nên chuyển hết sang thẻ bằng cách vào Cài đặt -> Ứng dụng -> Nhấn vào ứng dụng cần chuyển -> Nhấn Chuyển sang thẻ SD.

Lỗi 920

Lỗi 920

– Cách khắc phục:

+ Tắt Wifi/3G rồi đợi khoảng 30 giây sau hãy khởi động lại Wifi/3G và tải ứng dụng.​

+ Vào Cài đặt >> Tài khoản >> Google >> Xóa tài khoản Google của bạn (tài khoản được đồng bộ hóa với Google Play Store). Sau đó khởi động lại máy rồi vào CH Play đăng nhập lại tài khoản. Nếu vẫn không được thì sử dụng tài khoản Google khác.

+ Vào Cài đặt >> Ứng dụng >> chuyển sang tab Tất cả >> CH Play >> Xóa dữ liệu và Gỡ cài đặt cập nhật. Khởi động lại thiết bị, rồi mở CH Play lên và tải ứng dụng.

Lỗi 921

– Cách khắc phục:

+ Vào Cài đặt >> Ứng dụng >> chuyển sang tab Tất cả >> CH Play >> Xóa dữ liệu và Gỡ cài đặt cập nhật. Khởi động lại thiết bị, rồi mở CH Play lên và tải ứng dụng.

+ Vào Cài đặt >> Tài khoản >> Google >> Xóa tài khoản Google của bạn (tài khoản được đồng bộ hóa với Google Play Store). Sau đó khởi động lại máy rồi vào CH Play đăng nhập lại tài khoản. Nếu vẫn không được thì sử dụng tài khoản Google khác.

Lỗi 923

– Nguyên nhân: Không tải ứng dụng được, lỗi khi đang đồng bộ tài khoản Google hoặc lỗi bộ nhớ Cache.

– Cách khắc phục: bạn thao tác theo các bước sau.

1. Vào Cài đặt >> Tài khoản >> Google >> Xóa tài khoản Google của bạn (tài khoản được đồng bộ hóa với Google Play Store).

2. Xóa bớt ứng dụng không cần thiết hoặc ít dùng đến bằng cách vào Cài đặt >> Ứng dụng >> chuyển sang tab Tất cả >> chọn ứng dụng muốn gỡ bỏ rồi nhấn nút “Gỡ cài đặt”.

3. Vào Cài đặt >> Dung lượng >> chạm vào “Dữ liệu lưu trong bộ nhớ cache” >> máy hỏi bạn có muốn xóa cache không, bạn chọn OK. Hoặc bạn có thể tải ứng dụng “App Cache Cleaner” có trên CH Play về để xóa cache cho máy.

4. Khởi động lại máy rồi vào CH Play và tải ứng dụng.

Lỗi 927

– Nguyên nhân: Không tải được ứng dụng vì ứng dụng đang được cập nhật.

– Cách khắc phục: Đợi quá trình cập nhật của ứng dụng hoàn tất, và tải lại sau đó.

Lỗi 941

– Cách khắc phục: bạn thao tác theo các bước sau đây.

1. Vào Cài đặt >> Ứng dụng >> chuyển sang tab “Tất cả” >> CH Play >> Chọn Buộc dừng và Xóa dữ liệu.

2. Trở lại tab “Tất cả” >> chọn Trình quản lý tải xuống (Download Manager) >> Chọn Xóa bộ nhớ cache và Xóa dữ liệu.

3. Vào CH Play và thử cập nhật ứng dụng của bạn. Nếu vẫn còn lỗi thì tiếp tục bước 4.

4. Vào Cài đặt >> Ứng dụng >> chuyển sang tab “Tất cả” >> CH Play >> chọn “Gỡ cài đặt cập nhật”.

Lỗi 504

– Cách khắc phục:

+ Vào Cài đặt >> Ứng dụng >> chuyển sang tab Tất cả >> CH Play >> Xóa dữ liệu. Làm tương tự với ứng dụng Dịch vụ Google Play (Google Play Services), Khung dịch vụ của Google (Google Service Framework) và Trình quản lý tải xuống (Download Manager).

+ Vào Cài đặt >> Tài khoản >> Google >> Xóa tài khoản Google của bạn (tài khoản được đồng bộ hóa với Google Play Store). Sau đó khởi động lại máy rồi vào CH Play đăng nhập lại tài khoản.

Lỗi RPC:S-3

Lỗi RPC:S-3

– Nguyên nhân: Lỗi xảy ra khi lấy thông tin từ server của CH Play.

– Cách khắc phục: Vào Cài đặt >> Tài khoản >> Google >> Xóa tài khoản Google của bạn (tài khoản được đồng bộ hóa với Google Play Store). Sau đó khởi động lại máy rồi vào CH Play đăng nhập lại tài khoản. Nếu vẫn không được thì bạn sử dụng tài khoản Google khác.

Lỗi RPC:S-5:AEC-0

Lỗi RPC:S-5:AEC-0

– Nguyên nhân: L ỗi xảy ra khi lấy thông tin từ server của CH Play.

– Cách khắc phục:

+ Vào Cài đặt >> Ứng dụng >> chuyển sang tab Tất cả >> CH Play >> Xóa dữ liệu. Làm tương tự với ứng dụng Dịch vụ Google Play (Google Play Services), Khung dịch vụ của Google (Google Service Framework) và Trình quản lý tải xuống (Download Manager).

+ Vào Cài đặt >> Tài khoản >> Google >> Xóa tài khoản Google của bạn (tài khoản được đồng bộ hóa với Google Play Store). Sau đó khởi động lại máy rồi vào CH Play đăng nhập lại tài khoản.